Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Khách hàng Văn Phú Victoria “chết đứng”

Mua chung cư Văn Phú Victoria (quận Hà Đông) qua cô đơn vị thứ cấp, sắp đến ngày được nhận nhà thì người quan tâm “chết đứng” trước thông báo đơn vị thứ cấp bị chủ đầu tư đình chỉ hợp đồng, chung cư đặt mua đã bị mua bán cho người tham quan khác.



Khách hàng Văn Phú Victoria “chết đứng”
Dự án Văn Phú Victoria tại quận Hà Đông


Đơn vị thứ cấp lừa đảo?

ĐTCK vừa nhận được phản ánh của bà Nguyễn Thị Lý và bà Phan Thị Thúy Chinh về việc bị đơn vị thứ cấp là Công ty TNHH Quản lý bất động sản Thế Kỷ (Công ty Thế Kỷ) lừa đảo trong việc chuyển nhượng căn hộ Dự án Văn Phú Victoria (quận Hà Đông).

Theo đó, từ năm 2011, các khách hàng đã ký giao kèo mua chung cư Văn Phú Victoria qua Công ty Thế Kỷ và nộp tiền trên 60% giá thành hợp đồng mua ban biet thu lien ke gia re bán biệt thự cầu giấy giá rẻ. Trong thời điểm thực hiện hợp đồng, Công ty Thế Kỷ liên tục bị nhiều bạn tại các đề án khác tố giác xâm chiếm dụng vốn, trong khi neo đơn vị thứ cấp này cũng không chứng minh được đã nộp tiền thu của người tham quan tại Dự án Văn Phú Victoria cho CĐT là bao nhiêu, khiến nhiều người mua không tiếp thô tục nộp tiền vì lo phiền vốn góp đã bị thường dùng sai mục đích.

Lo ngại của bạn càng có cơ sở khi Công ty Thế Kỷ nhiều lần bị CĐT là Công ty Văn Phú Invest đình chỉ hợp đồng chuyển nhượng và tuyên cha các chuyển nhượng lẻ loi vị thứ cấp này thực hiện với các cư dân là vô hiệu, vì không thực hiện nghĩa vụ tài chính theo cam kết.Được biết, ngày 25/3/2014, Văn Phú Invest tiếp thô tục đình chỉ hợp đồng với Công ty Thế Kỷ và thông tin thu hồi tác phẩm của lẻ loi vị này để bán cho những người quan tâm có nhu cầu. Lo ngại lợi quyền bị ảnh hưởng, nhiều bạn mua căn hộ Văn Phú Victoria qua Công ty Thế Kỷ đã làm đơn để được ký trực tiếp hợp đồng với chủ đầu tư, song một số bạn đã không được chuyển. Tiếp đó, người tham quan phát hiện số hiệu nhà chung cư đã mua bị rao bán. Liên hệ với phía CDT và lẻ loi vị phân phối, người mua “chết đứng” khi được thông báo căn hộ đã bị chuyển nhượng cho người mua khác.

Quá lo phiền và bức xúc, nhóm người tham quan đã làm lẻ loi vạch mặt vụ việc trên tới Thanh tra cứu Bộ Xây dựng và Tổng cục Cảnh trung thành phòng ngừa tội nhân (Bộ Công an), đề nghị khởi tố vụ án hình sự về hành vi trốn thuế, xâm chiếm dụng và thường dùng sai vốn góp đối với Công ty Thế Kỷ. Mặt khác, các người tham quan cũng yêu cầu cơ quan công dụng ra đồng ý ngăn chặn mua bán chuyển nhượng đối với các nhà chung cư đang là đối tượng tranh chấp giữa Công ty Văn Phú Invest và các khách hàng.

Hay người mua chây ỳ?

Trao đổi với ĐTCK về việc bị người tham quan vạch trần chiếm dụng vốn và chẳng thể chuyển hợp đồng chuyển nhượng trực tiếp với chủ đầu tư, bà Nguyễn Thanh Bình, Phó giám đốc Công ty Thế Kỷ thừa nhận, việc Công ty Thế Kỷ bị CĐT chấm dứt giao kèo là lỗi của neo người vị thứ cấp và về lý thì ngay sau khi chấm dứt hợp đồng với đơn chiếc vị thứ cấp, Văn Phú Invest có quyền rao bán công trình thu hồi.Tuy nhiên, bà Bình cho rằng, lỗi này chính là hệ lụy của việc các người quan tâm chây ỳ không chịu đóng tiền theo thỏa thuận hợp đồng, chứ phía Công ty không sai. Theo bà Bình, đến ngày 14/8/2013, Công ty Thế Kỷ đã chuyển cho chủ đầu tư  134 tỷ đồng, tương đương 72% giá thành giao kèo Công ty Thế Kỷ đã ký với Văn Phú Invest, nên chẳng thể nói neo đơn vị thứ cấp đã chiếm dụng vốn.

Cũng theo bà Bình, việc giải quyết với các trường hợp khách hàng bị CDT thu hồi tác phẩm vì đóng tiền với mật độ rất thấp phụ thuộc đầy đủ vào phía Văn Phú Invest. Phía Công ty Thế Kỷ đang yêu cầu người mua sớm thanh lý hợp đồng, trong khi vẫn cố gắng thỏa thuận để khách hàng có thể ký hợp đồng túc trực tiếp với chủ đầu tư.

Trao đổi với ĐTCK về việc có hay không việc Văn Phú Invest đã chuyển nhượng căn hộ đang trong GĐ tranh chấp, một đại diện CDT cho biết, chủ đầu tư Văn Phú chỉ ký giao kèo với cô đơn vị thứ cấp là Công ty Thế Kỷ, bạn cá nhân chủ nghĩa không biểu hiện trên hợp đồng. Vì thế, quan hệ giữa Công ty Thế Kỷ và bạn là quan hệ độc lập.

Đại diện này cũng cho biết, việc thu hồi sản phẩm, Văn Phú Invest đã có thông báo rộng rãi. Vì thế, nếu doanh nghiệp có niêm yết sản phẩm qua sàn cũng là đúng quy trình và không sai.

Với cách lý giải của đơn chiếc vị thứ cấp và CĐT Văn Phú Victoria, tốn phí dường như chỉ một phía người quan tâm gánh chịu. Vụ tranh chấp này cũng cho thấy, người quan tâm nhà có thể gặp rủi ro rất lớn khi ký giao kèo mua nhà mặt phố qua các nhà mặt phố đầu tư thứ cấp.ĐTCK sẽ tiếp thô lỗ cập nhật thông tin mới liên quan đến vụ việc bán nhà mặt phố vũ ngọc phan.  Nguyên Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét